Khi nào nên áp dụng phần mềm quản lý khách hàng thân thiết kết hợp bán hàng
Khi thị trường ngày càng cạnh tranh, chất lượng phục vụ và dịch vụ chăm sóc sau bán hàng chính là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp bán lẻ. Bằng chính sách ưu đãi, tích điểm,... doanh nghiệp mang đến giá trị lợi ích cho khách hàng. Khi nhận thấy được lợi ích chi tiêu tại cửa hàng khách hàng sẽ gắn bó bền chặt. Chỉ khi xây dựng được hệ thống khách hàng thân thiết bạn sẽ tạo được nguồn thu ổn định.
Mặc dù phần mềm quản lý khách hàng thân thiết sẽ giúp bạn quản lý đầy đủ thông tin tệp khách hàng tuy nhiên nó không có chức năng bán hàng. Nếu bạn muốn thiết lập quy trình bán hàng vừa giúp bạn theo dõi, quản lý và chăm sóc khách hàng với mức phí tối ưu. Vậy bạn nên áp dụng phần mềm quản lý khách hàng có kết hợp bán hàng.
Một hệ thống phần mềm vừa quản lý khách hàng thân thiết, vừa bán hàng thông minh thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hơn. Dựa vào đó bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi phù hợp với số đông nhu cầu mua sắm trong tệp khách hàng thân thiết.
Đối tượng nào nên áp dụng phần mềm quản lý khách hàng?
Bất cứ cá nhân, doanh nghiệp muốn tạo mối quan hệ tốt với khách hàng đều có thể áp dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng.
- Những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực tuyển dụng, làm dịch vụ cho các doanh nghiệp, phần mềm… nên dùng phần mềm quản lý để theo dõi chặt chẽ khách hàng tiềm năng.
- Công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ lớn bất động sản, bảo hiểm cần có phần mềm quản lý khách hàng để chăm sóc và chia sẻ ưu đãi, sản phẩm dịch vụ đến khách hàng.
- Các cửa hàng ăn uống, cửa hàng cũng có thể áp dụng phần mềm quản lý khách hàng để:
- Tương tác thường xuyên giữa khách hàng và cửa hàng, tạo nguồn khách hàng thân quen.
- Cung cấp các chiến dịch tích điểm, thẻ thành viên,...
- Quản lý công nợ.
- Xây dựng chiến dịch marketing hiệu quả dựa theo nhu cầu khách hàng.
- Tạo lòng trung thành khách hàng.
Làm thế nào áp dụng phần mềm quản lý bán hàng thân thiết hiệu quả?
Dù bạn kinh doanh lâu dài hay mới bắt đầu kinh doanh nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng thân thiết. Tại sao lại như vậy? Đó là vì nó mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong chặng đường phát triển lâu dài về sau. Vậy làm thế nào áp dụng phần mềm quản lý khách hàng thân thiết hiệu quả? Đó là:
1. Xác định được mục tiêu sử dụng
Khách hàng chính là cốt lõi, đặt trong tâm trong các chính sách phát triển của doanh nghiệp. Áp dụng phần mềm quản lý khách hàng mang đến hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Cần xác định rõ mục đích sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.
1.1. Nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng thân thiết là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý tệp khách hàng thân thiết cùng nhu cầu của khách. Nhờ đó quá trình chăm sóc, tư vấn khách hàng mua sắm đơn giản hơn. Khi áp dụng thành công doanh nghiệp thiết lập được mối quan hệ thân thiết với khách hàng, tăng lòng tin.
1.2. Phần mềm quản lý khách hàng thân thiết giúp đánh giá tiềm năng khách hàng
Áp dụng phần mềm quản lý khách hàng doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ tiềm năng của từng khách dựa trên hệ thống phân loại, chấm điểm. Doanh nghiệp có thể dựa vào đó để xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.
1.3. Giảm tải công việc cho nhân viên
Áp dụng phần mềm quản lý khách hàng thân thiết hiệu quả còn là cách để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Phần mềm có thể quản lý tài chính, đơn hàng, báo cáo… Thông qua đó nhân viên không cần phải thực hiện thủ công những công việc này. Nhờ đó, công việc được hoàn thiện nhanh chóng, chuẩn xác, tiết kiệm thời gian và nhân công.
2. Lồng ghép quản lý khách hàng và bán hàng thông minh
Việc kết hợp phần mềm quản lý khách hàng thân thiết và bán hàng thông minh sẽ mang đến lợi nhuận ổn định. Không chỉ vậy, nó còn giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng tốt nhất, từ đó xây dựng các chương trình chăm sóc, bán hàng một cách hợp lý.
2.1. Việc áp dụng giúp tăng doanh thu bán hàng
Phần mềm chăm sóc, bán hàng có hệ thống tìm kiếm, chọn lọc khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng, ưu đãi phù hợp với từng đối tượng. Việc này giúp duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng thân thiết, chọn lọc những khách hàng kém tiềm năng, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
2.2. Tiếp thị bán hàng đơn giản
Kết hợp 2 trong 1 còn là cách bán hàng đơn giản mà bất kể doanh nghiệp nào cũng nên cân nhắc áp dụng. Phần mềm chăm sóc có thể cung cấp các thông tin cần thiết cho bộ phận marketing để đưa ra những chương trình chăm sóc theo đúng nhu cầu khách hàng thân thiết. Nhờ thế việc tiếp thị bán hàng trở nên đơn giản, doanh thu ổn định.
Trên đây là cách áp dụng phần mềm quản lý khách hàng thân thiết hiệu quả mà bài viết này tổng hợp được. Đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn phù hợp với chiến lược phát triển lâu dài của công ty.
Để quản lý thông tin khách hàng thân thiết, hãy trải nghiệm ngay ứng dụng Tik Tik Loyalty - Nền tảng quản lý khách hàng thân thiết phù hợp cho mọi đối tượng. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến và không ngừng cải tiến để khách hàng có trải nghiệm tốt và hiệu quả nhất
-----------------------------------
Tik Tik
1900 1846